UJASIRIAMALI SEHEMU YA SABA


          MASOKO
Kama mjasiriamali unatakiwa uwe  na stadi nyingi na ujuzi,ikiwa ni pamoja na usimamizi, mawasiliano na ujuzi wa kufanya maamuzi.Moja ya mambo muhimu zaidi ambayo wamiliki wa biashara wanahitaji kuelewa ni masoko.Hii ndivyo unavyouza biashara yako kwa wateja wako na kwa hiyo utawakilisha jinsi utaunda faida kwa biashara yako.

Kujenga Mpango wa Masoko
Makampuni ambayo yamefanikiwa katika masoko huanza mchakato kwa kuunda mpango wa kina wa masoko.Ukubwa wa mpango wa biashara yako utatokana sababu kadhaa,ikiwa ni pamoja na ukubwa wa kampuni yako na wateja wangapi ambao utajaribu kuwafikia.
Mpango wa biashara unapaswa kuwa wa mwaka mzima.
Muda bora wa kupanga kwa ajili ya uuzaji,hasa ikiwa una biashara ndogo au biashara ambayo imeanza,ni mwaka mmoja.Kuna mambo mengi yanayotakiwa kufanyika ndani ya mwaka. Biashara yako itapanda na kushuka,kupata na kupoteza wafanyakazi,soko litabadilika na msingi wa wateja wako kukua.Hii inawakilisha muda mwingi na mambo mengi ya kuzingatia.   Tarajia mchakato wa kuendeleza mpango wa masoko kuchukua miezi kadhaa.Mpango unapaswa kuundwa kwa kutumia wataalam wako walioajiriwa,ikiwa ni pamoja na watu kutoka wizara za fedha,ugavi,usimamizi na idara binafsi.Usisahau kuajiri mtaalam wa masoko au wataalam ili kukusaidia.  

Kuwapa wafanyakazi wako kitu cha kuhamisha nyuma
Mpango wa masoko unaonyesha watumishi wako nini kampuni itakayotimiza na jinsi yatakavyotimiza mambo haya. Hii inaweza kumpa kila mfanyakazi hisia ya timu na kusudi la kuhamisha nyuma.Kutoa seti ya maelekezo kufuata- mpango wa masoko ni kama seti ya maagizo. Inatabiri hatua kwa hatua ya jinsi kampuni inavyofanikiwa kufanikiwa, ambayo inatoa wafanyakazi wako kitu cha kufuata.

Jinsi ya kutangaza biashara yako.
Kuna aina nyingi za kutangaza biashara.Baadhi ya aina tofauti za kutangaza ni pamoja na:
• Kuchapisha matangazo- hii inajumuisha mbinu za matangazo kama magazeti,na vipeperushi
• Matangazo ya TV na Radio-Televisheni na redio zinaweza kutumiwa kufikia kiasi kikubwa cha wateja wenye uwezo kwa wakati wowote.Hii ina matokeo makubwa lakini pia bado ina gharama kubwa za uuzaji.
• Barua moja kwa moja-Matangazo haya  yanazingatia vipeperushi,kadi za posta na vipeperushi ambazo hupelekwa kwa wateja kupitia barua zao.
• Utangazaji wa masoko ya mtandaoni.mtandaoni huenda ni aina ya ufanisi zaidi na yenye thamani zaidi ya uuzaji katika dunia ya leo.Mbinu hizi zinaweza kuwa kupitia tovuti,masoko ya barua pepe,SEO na mitandao ya kijamii. 

Tambua watumiaji wa bidhaa zako.
Kama mjasiriamali inapaswa kuwafahamu watumiaji wakubwa wa bidhaa zako.Ili iwe rahisi kuendana na mabadiliko pindi yanapotokea.

Fafanua wazi rasilimali zako.
Huwezi kuunda mpango wa kina wa masoko kwa biashara yako ikiwa hujui ni rasilimali gani unazihitaji katika biashara yako.Kwa hiyo ni wazo nzuri kufafanua wazi rasilimali ambazo kampuni yako inahitaji kufanya kazi nazo. Rasilimali hizi zinaweza kujumuisha kiasi cha fedha ambacho utakitumia kutafuta masoko

Hakikisha mpango wako wa masoko ni rahisi.
Ukamilifu ni sifa muhimu kwa kila biashara,kwa sababu ulimwengu wa biashara ya leo unabadilika.Hasa katika mpango wako wa masoko.Masoko na wateja siku zote hubadilika na ni muhimu kwa kampuni yako kuwa na uwezo wa kubadilika pamoja nao. 

Kutafuta Wateja Wapya
Wateja wako wa sasa ni sehemu muhimu sana ya biashara yako. Wamekusaidia kufikia mafanikio hadi sasa na unastahili uaminifu kwao.Lakini pia Moja ya kazi zako muhimu kama mjasiriamali mpya itakuwa kupata wateja wapya kupitia mpango wako wa masoko ili kusaidia biashara yako kukua.

Post a Comment

0 Comments