UJASIRIAMALI SEHEMU YA 03

 

Kusimamia Wengine   
   Ukiwa na uwezo wa kusimamia watu wengine utagundua kama biashara yako inafanikiwa au sio.Hii inajumuisha kupata nafasi nzuri kwa vitendo vya kampuni na kuajiri wafanyakazi.
     Kujitayarisha mwenyewe kwa changamoto za kuwa bosi itasaidia kuhakikisha kuwa unaweza kuongoza kampuni kwa mafanikio.Lakini kama kiongozi huwezi kuongoza kampuni kwa mafanikio ukiwa peke ako.Badala yake  unaweza kujizingira na wataalam.Wataalamu ni watu ambao wanajua zaidi juu ya kipengele maalum cha biashara kuliko wewe.. 

32.Chagua wataalam maalum wa niche
Madhumuni ya kukodisha wataalamu ni kutumia ujuzi na ujuzi wa watu wengine kutekeleza kazi fulani bora kuliko wewe mwenyewe. Kwa hivyo ni busara kuchagua wataalam katika niches maalum sana. Kwa mfano, mmoja wa mameneja wako anaweza kuwa mtaalam wa fedha, wakati mwingine ni mtaalamu wa masoko. Kwa njia hii haifai kuwa bwana wa mambo haya ya kuwa bora zaidi ndani yao.   

33.Tambua udhaifu wako mwenyewe.
Njia bora ya kuajiri wataalam bora ni kuelewa wapi unahitaji ujuzi wa watu wengine.Hii ina maana lazima uwe na ufahamu wa mahali ambapo ujuzi wako ni dhaifu zaidi. 
34.Chagua wataalam ili kutimiza maono ya jumla ya biashara yako
Ikiwa una uwezo wa kupata wataalamu wa niche ambao wote hutazama maono sawa kwa jumla ya kampuni hiyo,hali mbaya ni kampuni yako itaona kukua kwa kudumu Kuwa Kiongozi Mzuri   
Kuwa kiongozi ni vigumu na inahitaji sifa nyingi na ujuzi.Jambo muhimu zaidi la haya ni mtazamo mzuri. Mtazamo wako wa akili utaamua jinsi unavyoona kila kipengele cha maisha yako,ikiwa ni pamoja na jinsi unavyoendesha biashara yako.Itakuwa pia na ushawishi mkubwa juu ya jinsi unavyotenda kama kiongozi na jinsi unavyoweza kuwashawishi wafanyakazi wako. Hata kama kudumisha mtazamo mzuri kila siku inaweza kuwa jambo gumu,lakini bado ni moja ya mambo muhimu zaidi ya kufanya.

35.Tabasamu sana.   
Hii ni njia moja rahisi zaidi ya kudumisha mtazamo mzuri wa akili wa kila siku.Unapotabasamu husababisha watu wengine kusisimuka na kwa ujumla kuonyesha mtazamo wa furaha na mzuri ambao wengine wataiga. 

36.Tafuta mambo mazuri ya kusema kwa watu wengine.
Watu kama pongezi na tendo rahisi ya kusema kitu kizuri kwa mtu anaweza kwenda kwa muda mrefu kuelekea kubadilisha tabia zao na utendaji wao. Ukifanya kazi zaidi ili kupata mambo mazuri ya kusema juu ya watu ni rahisi zaidi kuja na vitu.  

 37.Mtazamo mzuri utaongeza tija.
Wafanyakazi wenye furaha ni wafanyakazi wenye uzalishaji mkubwa.Wafanyakazi wako walio na furaha zaidi na zaidi huwa vigumu kufanya kazi na kuzalisha Zaidi na Zaidi,hivyo ni vizuri kuwapa mtazamo mzuri ili waweze kuendelea na uzalishaji uleule.

38.Huna haja ya kuwa haikufikiri.
Kudumisha mtazamo wako mzuri siku na mchana inaweza kuwa ngumu sana, hasa wakati matatizo na matatizo ya maisha ya kila siku hupata njiani. Wafanyakazi wako watakuangalia wakati wa nyakati ngumu na kutenda kama unavyofanya. Ikiwa wewe ni chanya na unastahili watakuwa pia. Hiyo inasemekana huhitaji kuwa na upendeleo kwa wakati wote, au labda unaweza kuonekana bandia. Hata wakati wa kujaribu zaidi mabadiliko ya mtazamo au kutambua kitu chanya inaweza kusababisha ulimwengu wa tofauti.

40.Kutoa mikopo.
Moja ya mambo bora ambayo unaweza kufanya ili kujenga mazingira mazuri ya kazi ni kutoa mikopo kwa wafanyakazi wako.Wakati kampuni inafanya vizuri ni kwa sababu ya kazi ngumu ya wafanyakazi wote.Kutoa mikopo wakati  kutaongeza maadili ya wafanyakazi na kuwahimiza kuendelea na kazi nzuri. 

42.Kuwawezesha wafanyakazi wako kwa kuruhusu wafanye maamuzi yao wenyewe.
Ulichagua kuajiri wafanyakazi wako kwa sababu ya ujuzi na sifa zao mbalimbali.Sasa ndio wakati wa kuwapa uwezo wa kufanya kazi zao kwa kuwatuma kufanya maamuzi yao wenyewe. Amini kwamba wanafanya kazi nzuri ili kusaidia kampuni kufikia malengo yake na kuwaacha kufanya kazi yao.

43.Usifikiri mara ya pili maamuzi ya wafanyakazi wako.
Hata kama uamuzi maalum unageuka kuwa mbaya ni kamwe wazo nzuri ya pili-nadhani yake. Hakuna mtu anayependa kuwa wa pili-nadhani na utaharibu imani uliyoijenga na wafanyakazi wako. Badala ya kusisitiza daima maamuzi ya mfanyakazi wako, waisikie. Waulize kwa nini walifanya uamuzi fulani chini ya hali na kuitumia kama fursa ya mafunzo.

45.Usimsihihishe mfanyakazi mbele ya wengine.
Wakati mwingine kama bosi unapaswa 'kuwa mtu mbaya' na kuwakemea wafanyakaziwakati mwingine inapaswa kufanya hivyo faraghani.Mfanyakazi wako ataheshimu hiyo na itasaidia kuweka mtazamo mzuri.

46.Fanya mambo mazuri kwa wafanyakazi wako wakati mwingine.
Vitendo dhahiri kusema zaidi kuliko maneno. Kila sasa na kuonyesha wafanyakazi wako kwamba unawajali kwa kweli kwa kufanya kitu kizuri kwao. Kuenda maili ya ziada mara kwa mara kunaweza kufanya tofauti ya ulimwengu.   Kuelewa Nini Migogoro Inatoka   Kila unapounda kikundi cha watu na kuwafanya kazi pamoja vita vinaweza kutokea. Migogoro sio 

47.Migogoro haipaswi kuwa jambo baya.
Bila shaka migongano ni mibaya kwa biashara,Migogoro inaweza kuleta changamoto jinsi watu wanavyofikiria na kuunda mawazo mapya.Mara baada ya mgogoro kati ya watu wawili kushughulikiwa na kutatuliwa kiwango cha uaminifu na heshima kati ya watu hao wawili mara nyingi huongezeka. 

48.Kukosekana kwa migongano kunaweza kuwakilisha uvunjaji.
Kiasi sahihi cha migogoro ya mahali pa kazi ina maana kuwa kampuni inakua na kufikiri. Ukosefu wa mgogoro wa jumla unaweza kumaanisha kulalamika.  

49.Tambua sababu kuu ya migogoro.
Njia bora ya kutambua sababu kuu ya mgogoro katika ofisi yako ni kuwa moja kwa moja na waaminifu na wafanyakazi wako. Waulize maswali. Kuwa tayari kukabiliana na shida mara moja.

50.Fikiria mambo mazuri ya migogoro.
Unajua kwamba vyema kama uaminifu na heshima zaidi vinaweza kutokea katika migogoro iliyokataliwa, kwa hiyo fanya uwezo wako kuzingatia uwezekano wa uwezekano huo wakati unaposhughulika na wafanyakazi wako na matatizo yao.

51.Ruhusu wafanyakazi kutatua matatizo yao wenyewe bila kuingilia kati.
Ni kazi yako kuingilia kati wakati mfanyakazi anadhulumu mfanyakazi mwingine au kushindwa kufanya kazi yake vizuri,lakini wewe kama kiongozi haifai kuhusika na kila mgogoro wa mfanyakazi.Mara nyingi mwenendo bora ni kuruhusu wafanyakazi kutatua matatizo yao wenyewe

52.Jue kujua wafanyakazi wako ili uelewe ambapo mgogoro unatoka.
Kuna mengi ya kujua kuhusu wafanyakazi wako. Unapaswa kuchukua muda na kutumia jitihada za kujua wafanyakazi wako, ikiwa ni pamoja na uwezo wao na udhaifu wao. Hii itasaidia kuelewa chanzo cha aina nyingi za vita ambazo huwazunguka na zitakupa majibu ya kutatua tatizo.   Ujuzi wa Kusikiliza   Kuendeleza ujuzi wako wa kusikiliza ni moja ya mambo muhimu zaidi unayoweza kufanya ili uwe kiongozi mzuri na bosi. Wafanyakazi wako ni sehemu muhimu ya shirika lako na wanastahili kusikilizwa. Sio tu kuchukua muda wa kusikiliza kwa kweli wafanyakazi wako kuboresha tabia zao na jinsi wanavyofikiria wewe kama bosi, lakini pia itasaidia kuelewa vizuri kile kinachoendelea katika biashara yako. Kusikiliza inaweza pia kufungua milango mpya na mawazo, ambayo itaongeza tija.

53.Ruhusu watu kumaliza kuzungumza kabla ya kuanza kusema.
Hii ni njia rahisi lakini yenye ufanisi ya kuboresha ujuzi wako wa kusikiliza.Ni vizuri mtu amalize jambo lake kabla ya kuingilia kati. 

54.Tambua pointi za mtu mwingine.
Sio lazima kukubaliana na pointi zao,lakini unapaswa angalau kutambua kwamba unawaelewa.

55.Wakati mwingine kusikiliza tu kunaweza kutosha.
Katika hali nyingine huenda usihitaji kuchukua hatua yoyote ili kutatua tatizo la mtu. Wakati mwingine tu kusikiliza matatizo yao na kukubali kuwa unaelewa inaweza kuwa ya kutosha. Kusikia mfanyakazi mara nyingi huwasaidia kujisikia nguvu na muhimu, ambayo inaweza kuishia kurekebisha tatizo peke yako.

56.Wajulishe wafanyakazi wako kwamba unapatikana.
Kuwa msikilizaji mzuri pia inamaanisha kuhakikisha kuwa watu wanajua kuwa unapatikana. Hakikisha kwamba wafanyakazi wako wanajua kuwa unayetaka kuwasikiliza wakati unaohitajika na kwamba unapatikana kufanya hivyo.

57.Kumbuka kwamba wafanyakazi wako ni watu.
Daima ni wazo zuri kukumbuka kuwa wafanyakazi wako ni watu na kwamba watakuwa na siku za dharura na matatizo yao wenyewe. Bila shaka ni jukumu la mfanyakazi kukabiliana na masuala yake binafsi nje ya kazi,lakini pia kumbuka kuwa nao ni wanadamu

Usikose sehemu ya nne



Post a Comment

0 Comments